เปิดลิสต์สินค้าไทยคุณภาพดี เชียร์คนไทยใช้ของไทย สู้สินค้าจีนทะลักไม่หยุด

20 ส.ค. 67

KEY POINTS

  • กระแสสินค้าจีนทะลักเข้าไทยไม่หยุด ส่งผลให้โรงงานผลิตสินค้าแบรนด์ไทยหลายเจ้าได้รับผลกระทบ ขณะที่ผู้บริโภคชาวไทยก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าวอย่างกว้างขวาง
  • ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตก็ออกมาส่งเสียง Call Out เชียร์ให้คนไทยใช้ของไทย หวังเป็นอีกแรงที่ช่วยสู้ปัญหาสินค้าจีนทะลัก
  • เปิดลิสต์สินค้าไทย ผลิตจากโรงงานไทย กลุ่มสินค้าข้าวของเครื่องใช้คุณภาพดี ที่บางคนอาจหลงลืมไป ลองมาเช็กดูว่าที่บ้านเคยใช้แบรนด์เหล่านี้ไหม?

อย่างที่หลายคนคงทราบกันดีว่า ตอนนี้สินค้าจีนทะลักเข้าไทยไม่หยุด ด้วยปัจจัยด้านราคาที่ถูกกว่า จึงดึงดูดใจให้ผู้บริโภคส่วนหนึ่งหันมาซื้อสินค้าเหล่านี้มากขึ้น ส่งผลให้โรงงานผลิตสินค้าไทยหลายเจ้าอาจได้รับผลกระทบ ขณะที่ผู้บริโภคชาวไทยเองก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าวอย่างกว้างขวาง รวมถึงชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยออกมา Call Out เกี่ยวกับประเด็นนี้ผ่านสื่อโซเชียล X ในหลายๆ หัวข้อสนทนา ส่วนใหญ่พูดคุยไปในทำนองว่า “สินค้าจีนไม่มีคุณภาพ ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก มอก. (มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม)” เมื่อเปรียบเทียบสินค้าจีนกับสินค้าไทยแล้ว ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นว่า แม้สินค้าบางประเภทจากจีนมีราคาถูกกว่าไทย แต่คุณภาพก็ไม่ดีนัก บางชนิดก็ไม่มีตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพ ตามความเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่ยอมรับว่าสินค้าของไทยแท้นั้นมีคุณภาพและได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงกว่า แม้จะราคาแพงกว่าก็ตาม ....

แหล่งที่มา

:

ข่าวที่คุณอาจสนใจ