กำกับแพลตฟอร์ม “อีคอมเมิร์ซจีน” ทำอย่างไรไม่ให้สะเทือนความสัมพันธ์

14 ส.ค. 67

สงครามอีคอมเมิร์ซระอุ เมื่อสินค้าราคาถูกจากจีนบุกตลาดไปทั่วโลก ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้หลายประเทศเร่งสร้างแนวทางกำกับดูแล เพื่อปกป้องผู้ประกอบการและผู้บริโภคของตนเอง ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ที่ล่าสุด Temu ยักษ์อีคอมเมิร์ซจีนเข้ามาเปิดให้บริการในบ้านเรา ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้ประกอบการที่กังวลว่าสินค้าราคาถูกจะทะลักเข้ามาจนไม่สามารถแข่งขันได้ การกำกับดูแลอย่างไรไม่ให้บัวช้ำน้ำขุ่น กระทบถึงความสัมพันธ์ระดับชาติ จึงเป็นโจทย์สำคัญของหน่วยกำกับดูแล ....

ข่าวที่คุณอาจสนใจ