1 ส.ค. 67
ในประเทศไทยมีกระแสความสนใจว่าการแข่งขันในสมรภูมิอีคอมเมิร์ซประเทศไทยจะดุเดือดยิ่งขึ้น และผู้ประกอบการไทยจะอยู่ยากมากขึ้น หลังจากมีการรายงานข่าวเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2024 ว่า เทมู (Temu) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเครือ พินตัวตัว (Pinduoduo) บริษัทผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซรายใหญ่จากจีน ได้เข้ามาเปิดให้บริการในไทย ในวันเดียวกัน (30 กรกฎาคม) ที่ประเทศจีน หน่วยงานศุลกากรของจีนเผยแพร่ตัวเลขการค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีน ซึ่งสำนักข่าวในจีนรายงานว่า ช่วงครึ่งแรกของปี 2024 มูลค่าการค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีนรวมอยู่ที่ 1.22 ล้านล้านหยวน (ประมาณ 6.05 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้น 10.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า (YOY) .....